VI TÍNH MINH HẢI

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CỦA BẠN

Thứ Tư, 11 tháng 12, 2019

TIN HỌC VĂN PHÒNG


Tin học văn phòng là gì? Các kỹ năng tin học văn phòng cơ bản cần nắm vững
Bạn đang muốn hoàn thiện các kỹ năng để đi XIN VIỆC, hay để HOÀN THÀNH TỐT CÔNG VIỆC của mình đang đảm nhận, hay thậm chí là TỰ MÌNH QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP? Vậy thì một kỹ năng KHÔNG THỂ THIẾU đó chính là TIN HỌC VĂN PHÒNG. Ở bất kỳ nơi đâu, trường học, công sở hay thậm chí những tổ chức kinh doanh nhỏ, tin học văn phòng sẽ là CÔNG CỤ HỖ TRỢ ĐẮC LỰC cho bạn. Nếu bạn thành thạo nó thì HƠN BAO GIỜ HẾT, hiệu quả công việc của bạn sẽ được ĐÁNH GIÁ CAO vì sự CHUYÊN NGHIỆP và nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ sự thật trần trụi đó.

1. Tin học văn phòng là gì? - Khái niệm về tin học văn phòng

Tin học văn phòng là một nhánh trong ngành CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, chú trọng đến khả năng xử lý các công việc thường được sử dụng trong văn phòng như: thao tác với văn bản, bảng tính, trình chiếu. Tin học văn phòng gồm bộ công cụ Microsoft Office liên quan như Microsoft Office Word, Microsoft Office ExcelMicrosoft Office Power PointMicrosoft Office Access, ... với rất nhiều các phiên bản khác nhau nhưng về cơ bản là phục vụ cho công việc văn phòng nói chung.
Trong thời đại công nghệ thông tin (IT - Information Technology) phát triển đến mức không thể tin nổi như thế này thì đã phát sinh một khái niệm "KHUYẾT TẬT IT" ->  để chỉ về những người mù tịt về công nghệ thông tin. Thực chất, Tin học văn phòng cũng chỉ là một nhánh nhỏ trong ngành công nghệ thông tin vô cùng bao la rộng lớn. Thành thạo về Tin học văn phòng cũng giống như "xóa mù chữ" cho mọi người trong lĩnh vực công nghệ thông tin vậy.
Khi có ai đó nhắc tới các cụm từ "Tin học văn phòng",  "Tin học văn phòng cơ bản", chắc ai cũng sẽ nghĩ tới bộ sản phẩm ứng dụng Word – Excel – Powerpoint, chúng mang những tính năng ứng dụng rất rộng rãi và được áp dụng phổ biến trong việc thực hiện các công việc văn phòng, giấy tờ hiện nay. Đứng trước những tính năng đa dạng của bộ 3 ứng dụng này, không ít người lần đầu tiên tiếp cận đã bị CHOÁNG và loay hoay không biết mình phải tìm hiểu và nắm vững những điều gì trước tiên.
Để tiện cho việc nghiên cứu và trau dồi các kỹ năng Tin học văn phòng cơ bản,  xin chỉ ra các kỹ năng cơ bản về Tin học văn phòng mà các bạn cần nắm chắc, để các bạn không trở thành một kẻ "KHUYẾT TẬT IT" trong mắt mọi người.


3. Đôi nét về Tin học văn phòng - kỹ năng KHÔNG THỂ THIẾU

Theo một cuộc điều tra nổi tiếng ở Mỹ:
- Gần 90% các nhà quản lý trên thế giới đều sử dụng excel hàng ngày để quản trị.
- Phần lớn mọi người không nhận thức được tầm quan trọng của Microsoft Office Word - Excel -Powerpoint  vì chỉ sử dụng được 5 - 10% công dụng thật sự của bộ ứng dụng này.
- Hơn 80% ứng viên tham gia cho rằng kỹ năng Tin học văn phòng Word Excel Powerpoint là một KỸ NĂNG KHÔNG THỂ THIẾU nơi công sở.
  



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng ký theo dõi chúng tôi

Contact our Support

Email hỗ trợ: minhhaitnb@gmail.com

Our Team Memebers