Tin học văn
phòng là gì? Các kỹ năng tin học văn phòng cơ bản cần nắm vững
Bạn đang muốn hoàn thiện các kỹ năng để đi XIN VIỆC, hay để HOÀN THÀNH
TỐT CÔNG VIỆC của mình đang đảm nhận, hay thậm chí là TỰ MÌNH QUẢN LÝ DOANH
NGHIỆP? Vậy thì một kỹ năng KHÔNG THỂ THIẾU đó chính là TIN HỌC VĂN PHÒNG. Ở
bất kỳ nơi đâu, trường học, công sở hay thậm chí những tổ chức kinh doanh nhỏ,
tin học văn phòng sẽ là CÔNG CỤ HỖ TRỢ ĐẮC LỰC cho bạn. Nếu bạn thành thạo nó
thì HƠN BAO GIỜ HẾT, hiệu quả công việc của bạn sẽ được ĐÁNH GIÁ CAO vì sự
CHUYÊN NGHIỆP và nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ sự thật
trần trụi đó.
1. Tin học văn phòng là gì? - Khái niệm về
tin học văn phòng
Tin
học văn phòng là một nhánh trong ngành CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, chú trọng đến khả năng xử lý
các công việc thường được sử dụng trong văn
phòng như: thao tác với văn bản, bảng tính, trình
chiếu. Tin học văn phòng gồm bộ
công cụ Microsoft Office liên
quan như Microsoft Office
Word, Microsoft Office Excel, Microsoft Office Power Point, Microsoft Office Access, ... với rất nhiều các phiên
bản khác nhau nhưng về cơ bản là phục vụ cho công việc văn phòng nói chung.
Trong thời đại công nghệ thông tin (IT - Information Technology) phát triển đến mức
không thể tin nổi như thế này thì đã phát sinh một khái niệm "KHUYẾT TẬT
IT" -> để chỉ về những người mù tịt về công nghệ thông tin. Thực
chất, Tin học văn phòng cũng
chỉ là một nhánh nhỏ trong ngành công nghệ thông tin vô cùng bao la rộng lớn.
Thành thạo về Tin học văn phòng cũng
giống như "xóa mù chữ" cho mọi người trong lĩnh vực công nghệ thông
tin vậy.
Khi có ai đó nhắc tới các cụm từ "Tin học văn phòng", "Tin học văn phòng cơ bản", chắc ai cũng sẽ nghĩ tới
bộ sản phẩm ứng dụng Word – Excel –
Powerpoint, chúng mang những tính năng ứng dụng rất
rộng rãi và được áp dụng phổ biến trong việc thực hiện các công việc văn phòng, giấy tờ hiện nay. Đứng
trước những tính năng đa dạng của bộ 3 ứng dụng này, không ít người lần
đầu tiên tiếp cận đã bị CHOÁNG và loay hoay không biết mình phải tìm hiểu
và nắm vững những điều gì trước tiên.
Để tiện cho việc nghiên cứu và trau dồi các kỹ năng Tin học văn phòng cơ bản, xin chỉ ra các
kỹ năng cơ bản về Tin học văn phòng mà
các bạn cần nắm chắc, để các bạn không trở thành một kẻ "KHUYẾT TẬT
IT" trong mắt mọi người.
3.
Đôi nét về Tin học văn phòng - kỹ năng KHÔNG THỂ THIẾU
Theo một cuộc điều tra nổi
tiếng ở Mỹ:
- Gần 90% các nhà quản lý trên
thế giới đều sử dụng excel hàng
ngày để quản trị.
- Phần lớn mọi người
không nhận thức được tầm quan trọng của Microsoft Office Word - Excel -Powerpoint vì
chỉ sử dụng được 5 - 10% công dụng thật sự của bộ ứng
dụng này.
- Hơn 80% ứng viên
tham gia cho rằng kỹ năng Tin học văn phòng Word Excel
Powerpoint là một KỸ NĂNG KHÔNG THỂ
THIẾU nơi công sở.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét